..::Vật Lý Việt Nam::..  


Trang Chủ Tạp Chí VLVN Thư Viện Thành Viên Xuất Sắc Bảng Xếp Hạng Theo Tháng Bản Rút Gọn
Trở lại   ..::Vật Lý Việt Nam::.. > Classical Physics - Vật lý cổ điển > Điện từ học
Ghi Danh Hỏi/ÐápLuật Diễn Đàn Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 30-10-2011, 06:22 AM   #1
xyz
Associate Member
 
Tham gia: Feb 2011
Quốc gia:
Giới tính: Male
Bài gửi: 24
xyz is on a distinguished road
Chê bai: 0
Bị chê 1 lần trong 1 bài
Cám ơn: 1
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài
Hoạt động của động cơ xe đạp điện ?

Không biết việc nó tăng giảm tốc dựa vào nguyên lý nào nhỉ?
Động cơ Xe đạp điện hoạt động ở điện áp mấy vôn vậy ?
xyz is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 30-10-2011, 10:14 PM   #2
[psc]_danny_NooB
King_Of_Mind
 
[psc]_danny_NooB's Avatar
 
Tham gia: Sep 2009
Cư trú: Thiên Đường
Quốc gia:
Giới tính: Male
Bài gửi: 200
[psc]_danny_NooB is on a distinguished road
Chê bai: 0
Bị chê 5 lần trong 5 bài
Cám ơn: 13
Được cám ơn 220 lần trong 83 bài
Send a message via Yahoo to [psc]_danny_NooB
Xe điện là xe sử dụng một động cơ điện để dẫn động thay vì một động cơ đốt trong. Xe điện được biết đến như là một xe không gây ô nhiễm (Zero Emission Vehicle). Trong những năm gần đây, xe điện được chú ý nhiều khi mà vấn đề môi trường ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để kéo dài thời gian hoạt động hay quãng đường di chuyển của nó là một bài toán khó.
sử dụng phương pháp tăng hay giảm tốc độ do điện năng tiêu thụ vào gặp sự cản trở của 1 điện trở giống như trong bón đèn học của bạn hằng ngày ấy .
Tiến bộ kỹ thuật quan trọng nhất trong kỷ nguyên đó là sự phát minh ra phanh nạp lại do kỹ sư người Pháp M.A. Darracq trên chiếc xe hai chỗ ngồi năm 1897. Phương pháp này cho phép thu hồi lại động năng của xe trong khi phanh và nạp lại cho ắc quy, điều này làm nâng cao hiệu quả dẫn động của xe. Đó là một trong những đóng góp quan trọng nhất cho công nghệ xe điện và xe lai điện vì nó cung cấp hiệu suất năng lượng cao hơn bất cứ phương tiện khác nào di chuyển trong thành phố. Thêm vào đó, một trong số những xe điện quan trọng nhất của thời kỳ đó là chiếc xe đầu tiên có thể đạt tới 100 km/h. Chiếc xe này có tên là “La Jamais Contente” cũng do một người Pháp khác tên là Camille Jenatzy làm ra. Chú ý rằng hãng xe Studebaker và Oldsmobile đầu tiên bắt đầu kinh doanh bằng việc sản xuất xe điện.
Khi ô tô sử dụng động cơ xăng trở nên mạnh hơn, linh hoạt hơn và trên tất cả đó là dễ dàng sử dụng thì những xe điện bắt đầu biến mất. Chi phí cao là bất lợi của xe điện, nhưng hiệu suất và phạm vi hoạt động cho phép của chúng mới thật sự làm suy yếu chúng trong quá trình cạnh tranh với những xe chạy bằng xăng cùng chủng loại. Những chiếc xe điện thương mại đáng chú ý cuối cùng được ra mắt khoảng năm 1905. Suốt gần 60 năm, chỉ có những xe điện được bán là xe phục vụ trong môn thể thao đánh gôn và những xe giao hàng.
cũng khá lớn nhưng tôi không rõ là bao nhiêu.
__________________
Không cần làm vua của thiên hạ chỉ cần làm vua của chính ta
Cho dù sóng đập biển cạn sương tan tâm vẫn lặng im như phiến đá!


her.............her.............bye bye

Chúa không chơi xúc xắc !!!!!!!!!!
[psc]_danny_NooB is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Các thành viên gửi lời cám ơn tới [psc]_danny_NooB vì bài viết này:
xyz (31-10-2011)
Old 31-10-2011, 07:34 AM   #3
xyz
Associate Member
 
Tham gia: Feb 2011
Quốc gia:
Giới tính: Male
Bài gửi: 24
xyz is on a distinguished road
Chê bai: 0
Bị chê 1 lần trong 1 bài
Cám ơn: 1
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài
có tốn năng lượng cho điện trở này không vậy?
xyz is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 01-11-2011, 07:22 PM   #4
[psc]_danny_NooB
King_Of_Mind
 
[psc]_danny_NooB's Avatar
 
Tham gia: Sep 2009
Cư trú: Thiên Đường
Quốc gia:
Giới tính: Male
Bài gửi: 200
[psc]_danny_NooB is on a distinguished road
Chê bai: 0
Bị chê 5 lần trong 5 bài
Cám ơn: 13
Được cám ơn 220 lần trong 83 bài
Send a message via Yahoo to [psc]_danny_NooB
Tất nhiền là có rồi ! bởi vì theo như chúng ta biết vẫn chưa có máy hay động cơ nào hoạt động được với công suất H= 100% cả . Bởi vì một phần nhiệt sẽ chuyển hóa thành năng lượng này hay năng lượng khác ở trong môi trường.
__________________
Không cần làm vua của thiên hạ chỉ cần làm vua của chính ta
Cho dù sóng đập biển cạn sương tan tâm vẫn lặng im như phiến đá!


her.............her.............bye bye

Chúa không chơi xúc xắc !!!!!!!!!!
[psc]_danny_NooB is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-11-2011, 12:16 AM   #5
Nôbita
Super Moderator
 
Tham gia: Jun 2007
Quốc gia:
Giới tính: Male
Bài gửi: 486
Nôbita is on a distinguished road
Chê bai: 0
Bị chê 8 lần trong 8 bài
Cám ơn: 21
Được cám ơn 320 lần trong 202 bài
Theo mình biết thì các loại xe đạp điện hiện nay không dùng biến trở để thay đổi vận tốc của xe vì hiệu suất thấp do tiêu hao năng lượng trên điện trở và nhiệt lượng toả ra có thể gây bỏng. Công suất của động cơ được thay đổi bằng cách ngắt quãng dòng điện. Động cơ được cung cấp dòng điện trong 1 thời gian ngắn rồi lại ngắt trong 1 thời gian ngắn. Tùy vào tỉ lệ giữa thời gian đóng và thời gian ngắt mà động cơ quay mạnh hay yếu. Trong 1 giây dòng điện được đóng ngắt hàng ngàn lần, do quán tính của rotor nên ta không cảm thấy động cơ bị cà giựt.

Các xe điện thông dụng hiện nay thường dùng điện 24V hoặc 36V, một số xe công suất lớn dùng điện 48V. Công suất khoảng 250W đến 500W.
Nôbita is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Các thành viên gửi lời cám ơn tới Nôbita vì bài viết này:
VastofBlood (02-11-2011), vinci (06-11-2011)
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến

Chủ đề tương tự
Ðề tài Người gửi Forum Trả lời Bài viết mới
500 bai tap vat ly 11 tran anh tan BT Điện từ 5 01-01-2012 11:39 AM
Thuyết mới về vật lý học "Vật lý : Hạt -Trường thống nhất" duytho 1001 câu chuyện liên quan đến Vật lý 2 01-02-2010 12:26 PM




Powered by vBulletin, PhysicsVN Community
Copyright ©2014 All Rights Reserved.